ബിപിആർ – വെല്ലുവിളി നിറഞ്ഞ സമയങ്ങളിലെ നിലനിൽപ്പിനും വളർച്ചയ്ക്കുമുള്ള ഒരു ബിസിനസ് ഉപകരണം – Jiz P Kottukappally

ബിപിആർ – വെല്ലുവിളി നിറഞ്ഞ സമയങ്ങളിലെ നിലനിൽപ്പിനും വളർച്ചയ്ക്കുമുള്ള ഒരു ബിസിനസ് ഉപകരണം – Jiz P Kottukappally

 

 

ചാൾസ് ഡാർവിൻ്റെ പരിണാമസിദ്ധാന്തം, അത് എല്ലാ ജീവിവർഗങ്ങളിലും പ്രാവർത്തികമാകുന്നില്ല, പക്ഷേ മാറ്റത്തിന് കൂടുതൽ അനുയോജ്യമാകുന്ന ജീവിവർഗ്ഗങ്ങൾ നിലനിൽക്കും. ജീവജാലങ്ങളുടെ പരിണാമത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ഒരു സിദ്ധാന്തം മാത്രമല്ല, ഒരു സുപ്രധാന മാനേജ്മെൻ്റ് തത്വമാണെന്ന് സ്വയം തെളിയിക്കുകയാണ്. സംഘടനകളുടെ നിലനിൽപ്പിന് മെക്കാനിക്കൽ എഞ്ചിനീയറിംഗ് മേഖലയിലെ കണ്ടുപിടുത്തങ്ങൾ ഈ തത്വം വളരെ മുമ്പുതന്നെ തെളിയിച്ചിട്ടുണ്ട്. 1990 കളുടെ തുടക്കത്തിൽ കമ്പ്യൂട്ടർ ആപ്ലിക്കേഷനുകളുടെയും വിവരസാങ്കേതികവിദ്യയുടെയും ഉപയോഗം ഇത് ആവർത്തിച്ചു. പ്രത്യേകിച്ചും, ഇന്ത്യൻ പശ്ചാത്തലത്തിൽ, 1990 കളിൽ ആരംഭിച്ച ഉദാരവൽക്കരണം, സ്വകാര്യവൽക്കരണം, ആഗോളവൽക്കരണ നടപടികൾ കമ്പനികൾ നിലനിൽക്കേ നടത്തിപ്പിനാവശ്യമായ മാറ്റങ്ങളുടെ ആവശ്യകത തെളിയിച്ചിട്ടുണ്ട്. ബിസിനസ്സ് അന്തരീക്ഷത്തിൽ ഡാർവിൻ്റെ പരിണാമസിദ്ധാന്തം ശരിയാണെന്ന് തെളിയിക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ടെങ്കിലും, ന്യൂട്ടൻ്റെ ആദ്യത്തെ ചലനനിയമം മാറ്റാൻ ഒരു ജഡത്വമുണ്ടെന്നും ഒരു ചലനാത്മകതയിലോ വിശ്രമത്തിലോ ഉള്ള ഒരു വസ്തു ഒരു ബാഹ്യശക്തി പ്രയോഗിക്കുന്നത് വരെ അതേ അവസ്ഥയിൽ തന്നെ തുടരുമെന്നതുപോലെ പല ഓർ‌ഗനൈസേഷനുകൾ‌ക്കും ഇത് ഒരുപോലെ ബാധകമാണ്. നിസ്സംശയമായും, മിക്ക ഓർ‌ഗനൈസേഷനുകളിലും മാറ്റത്തിന് ഒരു ചെറുത്തുനിൽപ്പ് ഉണ്ട്, നിലവിലുള്ളവ പുനഃപരിശോധിച്ച് ആവശ്യമുള്ളവ പുനർ‌നിർമ്മിക്കുന്നത് ഒരു ബാഹ്യ സമ്മർദ്ദം ഇല്ലെങ്കിൽ സാധാരണയായി നടക്കില്ല.

കോവിഡ് -19 വ്യക്തികളുടെയും സംഘടനകളുടെയും ആരോഗ്യം, സമ്പത്ത്, ക്ഷേമം എന്നിവയിൽ പ്രതികൂല സ്വാധീനം ചെലുത്തുന്നുണ്ടെങ്കിലും, അവ എങ്ങനെ പ്രവർത്തിക്കുന്നുവെന്ന് പുനർവിചിന്തനം ചെയ്യാനും പ്രവർത്തനക്ഷമതയും ചെലവ് കുറയ്ക്കലും വരുത്താനും പല സംഘടനകൾക്കും ബാഹ്യ സമ്മർദ്ദമേറ്റെടുക്കേണ്ടിവന്നു. ഒരു ഓർഗനൈസേഷന് ഏറ്റെടുക്കാൻ കഴിയുന്ന രണ്ട് പ്രതികരണ സമീപനങ്ങൾ ഇവിടെയുണ്ട്, ആവർത്തന പ്രതികരണ സമീപനവും സമൂലപ്രതികരണ സമീപനവും. ആവർത്തന പ്രതികരണസമീപനം പരിസ്ഥിതിയിലെ മാറ്റങ്ങളോട് കൂടുതലും പ്രതികരിക്കും. പ്രക്രിയകൾ മെച്ചപ്പെടുത്തുന്ന അവസരങ്ങളിലാണ് ഇത് കൂടുതലും ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നത്, പക്ഷേ അടിസ്ഥാനപരമായി അവ മാറ്റില്ല. ഇവിടെ പ്രധാനമായും ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നത് മാലിന്യങ്ങൾ, പിശകുകൾ, സമയക്രമം മുതലായവ കുറയ്ക്കുന്നതിലാണ്. സമൂലമായ പ്രതികരണ സമീപനം നിലവിലുള്ള കാര്യങ്ങൾ പുതിയ രീതിയിൽ ചെയ്യാൻ ഓർഗനൈസേഷനെ പ്രാപ്തമാക്കുന്നതിനോ അല്ലെങ്കിൽ പുതിയ കാര്യങ്ങൾ ചെയ്യുന്നതിനെക്കുറിച്ചോ ചിന്തിക്കുന്നതിനാണ്. കോവിഡ് 19 ൻ്റെ ഇടപെടൽ കാരണം പല വിദഗ്ധരും അവർ പ്രവർത്തിക്കുന്ന സെഗ്‌മെൻ്റിനെ ആശ്രയിച്ച് ഓർഗനൈസേഷനുകൾക്ക് ആവർത്തന പ്രതികരണ സമീപനത്തേക്കാൾ സമൂലമായ പ്രതികരണ സമീപനമാണ് നോക്കുന്നത്. ഉദാഹരണത്തിന്, വൻകിട ഐടി, ഐടിഇഎസ് കമ്പനികൾ വീട്ടിൽ നിന്ന് ജോലി വളരെക്കാലമായി ഒരു നയമായി പ്രഖ്യാപിച്ചു. അങ്ങനെയാണെങ്കിൽ, ഐടി മേഖലയിലെ ചെറുകിട കമ്പനികൾപോലും ഒരു ആവർത്തന പ്രതികരണ സമീപനത്തേക്കാൾ സമൂലമായ പ്രതികരണ സമീപനത്തിലേക്ക് നോക്കുന്നതിൽ അർത്ഥമില്ല, കൂടാതെ വിവിധ പ്രോജക്ടുകൾ ചുമതലപ്പെടുത്തുന്നതിനും റിപ്പോർട്ടു ചെയ്യുന്നതിനും അവലോകനം ചെയ്യുന്നതിനും അംഗീകരിക്കുന്നതിനും സമർപ്പിക്കുന്നതിനും പൂർണ്ണമായും പുതിയ പ്രക്രിയകൾ തയ്യാറാക്കേണ്ടിവരുന്നു. അതുപോലെ, കൂടുതൽ കൂടുതൽ ആളുകൾക്ക് സൗജന്യ ഓൺലൈൻ വാങ്ങലിന് തടസ്സമാകുമ്പോൾ, ചെറുകിട, ഇടത്തരം ചില്ലറ വ്യാപാരികൾക്ക് സമൂലമായ പ്രതികരണ സമീപനം സ്വീകരിക്കുന്നതിനും ഔട്ട്‌ലെറ്റ് തന്ത്രങ്ങൾ വീണ്ടും പുനരുജ്ജീവിപ്പിക്കുന്നതിനും അർത്ഥമില്ലേ? വീട്ടിൽ നിന്നുള്ള ജോലികൾക്കൊപ്പം ക്ലാസുകൾ ഓൺ‌ലൈനായിരിക്കുന്നതും പുതിയ നിയമവും ആളുകളുടെ ഷോപ്പിംഗ് അനുഭവം മാറ്റിസ്ഥാപിക്കുന്ന ഓൺലൈൻ ഷോപ്പിംഗും നഗര, മെട്രോ നഗരങ്ങളുടെ പ്രസക്തി കുറയ്ക്കുമോ? അങ്ങനെയാണെങ്കിൽ റിയൽ എസ്റ്റേറ്റ് നിർമ്മാതാക്കളും ഡവലപ്പർമാരും അവരുടെ പ്രദേശങ്ങളിൽ സമൂലമായ പ്രതികരണ സമീപനം നോക്കരുത്. ധാരാളം വിദ്യാഭ്യാസ പ്രവർത്തനങ്ങൾ ഓൺ‌ലൈനിൽ നടക്കാൻ കഴിയുമെങ്കിൽ നിലവിലെ കോവിഡ് -19 അവസ്ഥയെക്കുറിച്ച് വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനങ്ങൾക്ക് സമൂലമായ പ്രതികരണങ്ങൾ ഉണ്ടാകേണ്ടതല്ലേ?
നിലവിലെ കോവിഡ് സാഹചര്യങ്ങളോട് സമൂലമായ പ്രതികരണ സമീപനം നോക്കുന്ന ബിസിനസുകൾക്ക്, ഓർഗനൈസേഷനായി ഒരു ബിസിനസ് പ്രോസസ് റീ എൻജിനീയറിംഗ് (ബിപിആർ) നടപ്പിലാക്കി നോക്കുന്നത് നന്നായിരിക്കും. 1990കളുടെ തുടക്കം മുതൽ‌ ബി‌പി‌ആർ‌ വളരെയധികം ശ്രദ്ധ നേടാൻ‌ തുടങ്ങി, ബിസിനസിനെ പിന്തുണയ്‌ക്കുന്നതിന് സാങ്കേതികവിദ്യയെ ഒരു പ്രധാന സഹായിയായി ഉപയോഗിച്ചു. പല സ്ഥാപനങ്ങളും നടത്തിയ എല്ലാ ജോലികളും ഓട്ടോമേറ്റ് ചെയ്യുന്നതിന് നോക്കിയപ്പോൾ, പുനർ‌നിർമ്മാണത്തിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിച്ച സ്ഥാപനങ്ങൾ സ്വപ്രേരിതമായി സാങ്കേതികവിദ്യ ഉപയോഗിക്കുന്നതിനുപകരം മൂല്യം ചേർക്കാത്ത ഫോമുകൾ / സൃഷ്ടികൾ ഇല്ലാതാക്കുന്നതിൽ കൂടുതൽ ശ്രദ്ധ ചെലുത്തി. മികച്ച മാനേജുമെൻ്റ് ചിന്തകരായ പീറ്റർ ഡ്രക്കർ, ടോം പീറ്റേഴ്‌സ് എന്നിവർ ചലനാത്മക ലോകത്ത് വിജയകരമായി വളരുന്നതിനുള്ള ഒരു പുതിയ ഉപകരണമായി ബിപിആറിനെ അംഗീകരിക്കുകയും അതിനുവേണ്ടി വാദിക്കുകയും ചെയ്തു.

ഒരു ഓർഗനൈസേഷനിൽ ജോലി ചെയ്യുന്ന രീതിയെക്കുറിച്ച് പുനർവിചിന്തനം ചെയ്യുകയും പുനർരൂപകൽപ്പന ചെയ്യുകയും ചെയ്യുന്ന രീതിയാണ് ബിസിനസ് പ്രോസസ്സ് റീ എൻജിനീയറിംഗ് (ബിപിആർ). ഒരു ഓർഗനൈസേഷൻ്റെ ദൗത്യത്തെ മികച്ച രീതിയിൽ പിന്തുണയ്ക്കുകയും ചെലവ് കുറയ്ക്കുകയും ചെയ്യുക എന്നതിലാണ് ബിപിആറിൻ്റെ ശ്രദ്ധ. ഒരു സ്ഥാപനം ഏറ്റെടുക്കുന്ന ഏതൊരു പുനർ‌നിർമ്മാണ പ്രവർത്തനത്തിൻ്റെയും ആദ്യ ശ്രദ്ധ കൂടുതൽ‌ ഉപഭോക്തൃ കേന്ദ്രീകൃതവും ഇനിപ്പറയുന്ന പ്രധാനപ്പെട്ട ചോദ്യങ്ങൾ‌ ചോദിക്കുന്നതും ആയിരിക്കണം.

1. ഞങ്ങളുടെ ഉപഭോക്താക്കൾ ആരാണ്?
2. അവർക്ക് എന്താണ് വേണ്ടത്?
3. അവർക്ക് എന്ത് മാറ്റമാണ് നടപ്പിലാക്കേണ്ടത് ?
4. എങ്ങനെ ഞങ്ങൾ അവർക്ക് മികച്ച രീതിയിൽ സേവനം ലഭ്യമാക്കും ?

ഈ ചോദ്യങ്ങൾ‌ക്കുള്ള ഉത്തരങ്ങൾ‌ ഓർ‌ഗനൈസേഷനെ മികച്ചരീതിയിൽ, പ്രവർത്തനങ്ങൾ കാഴ്ചവെച്ച് മുന്നോട്ടുപോകണമെന്ന് തീരുമാനിക്കാനും സഹായിക്കും. ഈ അടിസ്ഥാന ചോദ്യം ചോദിച്ചില്ലെങ്കിൽ നിലവിലുള്ള പ്രക്രിയകൾ പരിഷ്കരിക്കുന്നതിലാണ് കൂടുതൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുക, അവയിൽ പലതും കോവിഡ് -19 പുതിയ ഉപഭോക്തൃ കാഴ്ചപ്പാടിൽ പ്രസക്തമാകില്ല. ചെലവ്, ഗുണനിലവാരം, ഉപഭോക്തൃ സേവനം, വേഗത എന്നിവപോലുള്ള നിർണായക പ്രകടന നടപടികളിൽ മെച്ചപ്പെടുത്തലുകൾ കൈവരിക്കുക എന്ന ലക്ഷ്യത്തോടെ ബിസിനസ്സ് പ്രോസസ്സ് റീ-എഞ്ചിനീയറിംഗ് ഒരു ഓർഗനൈസേഷൻ്റെ പ്രധാന ബിസിനസ്സ് പ്രക്രിയകളെ തിരിച്ചറിയുകയും വിശകലനം ചെയ്യുകയും പുനർ രൂപകൽപ്പന ചെയ്യുകയും ചെയ്യുന്നു. നന്നായി ആസൂത്രണം ചെയ്ത ബിപിആർ തന്ത്രം, ആളുകൾ, ഓർഗനൈസേഷൻ, സാങ്കേതികവിദ്യ എന്നിവയിൽ മാറ്റങ്ങൾ വരുത്തും. ചുരുക്കത്തിൽ, സംഘടനാ വളർച്ചയ്ക്ക് ആവശ്യമായ അടിസ്ഥാന മാറ്റങ്ങൾ വരുത്തുക എന്നതാണ് ബിപിആർ ലക്ഷ്യമിടുന്നത്.

ഉപഭോക്തൃ കേന്ദ്രീകൃത വശം ശ്രദ്ധിക്കുകയും ഉപഭോക്താവിൻ്റെ ആവശ്യകതകൾ എന്താണെന്ന് മനസ്സിലാക്കുകയും ചെയ്തുകഴിഞ്ഞാൽ, ഒരു ഓർഗനൈസേഷനിലെ പ്രവർത്തനങ്ങളുടെയും ബിസിനസ് പ്രക്രിയകളുടെയും രൂപകൽപ്പന വിശകലനം ചെയ്യുന്നതിലായിരിക്കണം ശ്രദ്ധ. സാധാരണയിൽ അപ്രസക്തമായ പ്രക്രിയ തിരിച്ചറിയുന്നതിനും പ്രവർത്തനക്ഷമത മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനും പ്രവർത്തന സമയം കുറയ്ക്കുന്നതിനും പ്രവർത്തനച്ചെലവ് കുറയ്ക്കുന്നതിനും ഏറ്റവും പ്രധാനമായി ഉപഭോക്തൃ സേവനം മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനും വിശകലനം സഹായിക്കും. ഉപഭോക്തൃ കേന്ദ്രീകൃത ഫോക്കസ് സ്ഥാപിച്ചാൽ മാത്രമേ മുഴുവൻ പ്രക്രിയയും പുനരവലോകനം നടത്തുകയുള്ളൂ. അല്ലാത്തപക്ഷം ഉപ പ്രക്രിയകളുടെ ആവർത്തന ഒപ്റ്റിമൈസേഷൻ മാത്രമേ സംഭവിക്കുകയുള്ളൂ.

വിശാലമായ ചട്ടക്കൂട് സജ്ജീകരിച്ചു കഴിഞ്ഞാൽ, അടുത്ത ഘട്ടം പ്രത്യേക ഉപഭോക്താക്കളുടെയോ വിപണികളുടെയോ ആവശ്യങ്ങൾ നിറവേറ്റുന്ന ഉൽ‌പ്പന്നങ്ങളും സേവനങ്ങളും എങ്ങനെ ഉപയോഗിക്കുന്നുവെന്നതാണ്. ഏതൊരു ബിസിനസ്സ് പ്രക്രിയയും നിർദ്ദിഷ്ട പ്രവർത്തനങ്ങളായി വിഭജിച്ച് അളക്കാനും മെച്ചപ്പെടുത്താനും കഴിയും. ഇത് പൂർണ്ണമായും പുനർരൂപകൽപ്പന ചെയ്യാനോ ഇല്ലാതാക്കാനോ കഴിയും. ഓർഗനൈസേഷനുള്ളിലെ നിരവധി പ്രത്യേക ഫംഗ്ഷണൽ ഏരിയകൾ നടത്തുന്ന ബിസിനസ്സ് പ്രോസസ്സുകളെ ഉപപ്രോസസ്സുകളായും ടാസ്‌ക്കുകകളായും വിഭജിക്കാം. പ്രക്രിയ തന്നെ അപ്രസക്തമാണെങ്കിൽ ഉപപ്രക്രിയയുടെ പ്രകടനം ഒപ്റ്റിമൈസ് ചെയ്യുന്നതിൽ അർത്ഥമില്ല. ബിപിആർ അങ്ങനെ പ്രക്രിയയുടെ പ്രസക്തി ആദ്യം നോക്കുന്നു, ഈ പ്രക്രിയ പ്രസക്തമാണെങ്കിൽ ഉപ പ്രക്രിയ ഒപ്റ്റിമൈസ് ചെയ്യുന്നതിലേക്ക് ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നു.

മികച്ച മാനേജ്മെൻ്റ് സ്പോൺസർഷിപ്പും ഉൾപ്പെട്ടിരിക്കുന്ന എല്ലാ ജീവനക്കാരിൽ നിന്നുള്ള മികച്ചപ്രകടനവുമാണ് ബിപിആർ വിജയകരമായി നടപ്പാക്കുന്നതിന് ആവശ്യമായ ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ട ഘട്ടം. മാറ്റത്തിൻ്റെ ആവശ്യകത ഉന്നത മാനേജുമെൻ്റും എല്ലാ ജീവനക്കാരും വ്യക്തമായി അനുഭവിക്കണം. വീഴ്ചകൾ തിരിച്ചറിയുകയും പ്രക്രിയകൾ വിശദമായി അന്വേഷിക്കുകയും വേണം. വിശദമായ അന്വേഷണത്തിനിടെ ഉപഭോക്തൃ കാഴ്ചപ്പാടിൽ നിന്ന് മൂല്യം ചേർക്കുന്ന പ്രക്രിയയും ഒരു ഓർഗനൈസേഷൻ കാഴ്ചപ്പാടിൽ നിന്ന് മൂല്യം ചേർക്കുന്ന പ്രക്രിയയും ഉണ്ടാകും. ഉദാ: ഇൻ‌വെൻ്ററി പരിപാലിക്കുന്നതിനായി മൂല്യേതര ആഡ് പ്രോസസ് പറയാൻ‌ കഴിയും. നിഷ്‌ക്രിയമായി ഇരിക്കുമ്പോൾ ഇൻവെൻ്ററി രൂപാന്തരപ്പെടാത്തതിനാൽ മൂല്യം ചേർക്കാത്തതായി കണക്കാക്കുന്നു. ഇതിനുപുറമെ, ഇത് സ്ഥലവും മൂലധനവും ഉപയോഗിക്കുന്നു. ഓർഗനൈസേഷൻ്റെ സുഗമമായ പ്രവർത്തനത്തിനും സമയപരിധികൾ നിറവേറ്റുന്നതിനും ചില അളവിലുള്ള സാധനങ്ങൾ ആവശ്യമാണ്. എന്നാൽ അധിക ഇൻവെൻ്ററി ബിൽഡ്-അപ്പ് അധിക സംഭരണത്തിനും മൂലധനത്തിനും കാരണമാകും. സ്റ്റാൻ‌ഡേർ‌ഡ് നടപടിക്രമങ്ങളുടെ അഭാവം അല്ലെങ്കിൽ‌ നടപടിക്രമങ്ങളുടെ പൊരുത്തമില്ലാത്ത പ്രയോഗം, അസന്തുലിതമായ വർ‌ക്ക്ഫ്ലോകൽ, വലിയ ബാച്ച് എന്നിവ ഇതിന് കാരണമാകാം. വിശദമായ അന്വേഷണങ്ങളും ബി‌പി‌ആറി‌ൻ്റെ ഭാഗമായി നടത്തിയ മൂലകാരണ വിശകലനവും കാരണങ്ങൾ‌ വെളിപ്പെടുത്തും.

വിശദമായ അന്വേഷണത്തിന് ശേഷം അനാവശ്യ പ്രക്രിയ ഇല്ലാതാക്കുകയും പുതിയ ആവശ്യകതകൾക്ക് അനുസൃതമായി മറ്റ് പ്രക്രിയകൾ പുനർരൂപകൽപ്പന ചെയ്യുകയും വേണം. പുതിയ പ്രക്രിയ ചർച്ചചെയ്യുകയും രൂപകൽപ്പന ചെയ്യുകയും പരീക്ഷിക്കുകയും അന്തിമമാക്കുകയും ചെയ്തുകഴിഞ്ഞാൽ അത് നടപ്പിലാക്കാൻ കഴിയും. പുതിയ പ്രക്രിയ നടപ്പിലാക്കുന്നതിന് ശക്തമായ മാനേജ്മെൻ്റ് ഇച്ഛാശക്തി ഉണ്ടായിരിക്കണം. മാനേജ്മെൻ്റിൻ്റെ ശക്തമായ ഇച്ഛാശക്തി കുറവാണെങ്കിൽ ഉടൻ അല്ലെങ്കിൽ പിന്നീട് നടപ്പാക്കൽ പരാജയപ്പെടുകയും എല്ലാ ശ്രമങ്ങളും പാഴാകുകയും ചെയ്യും. വിജയകരമായ നടപ്പാക്കൽ ഉറപ്പാക്കുന്നതിന് ആനുകാലിക ഇടവേളകളിൽ ശരിയായ നിരീക്ഷണവും വിലയിരുത്തലും ഉണ്ടായിരിക്കണം. കാര്യങ്ങൾ സ്ഥിരമായ അവസ്ഥയിലെത്തുന്നതുവരെ നിലവിലുള്ള തുടർച്ചയായ മെച്ചപ്പെടുത്തലുകളും ആവശ്യമാണ്, മികച്ച മാനേജുമെൻ്റ് ഈ കീഴ്വഴക്കം നിലനിർത്തണം. ഉപഭോക്തൃ സംതൃപ്തിയും ചെലവ് കുറയ്ക്കലും കൂടാതെ, ബി‌പി‌ആർ‌ ഒരു ഓർ‌ഗനൈസേഷനിൽ‌ വരുത്താൻ‌ കഴിയുന്ന മറ്റ് മാറ്റങ്ങൾ‌, ഫംഗ്ഷണൽ‌ ഡിപ്പാർ‌ട്ട്‌മെൻ്റുകളിൽ‌ നിന്നും പ്രോസസ് ടീമുകളിലേക്കും, നൈപുണ്യത്തിനായുള്ള നിശ്ചിത നഷ്ടപരിഹാരത്തിൽ‌ നിന്നും പ്രകടനത്തിനും ഫലങ്ങൾ‌ക്കുമുള്ള നഷ്ടപരിഹാരത്തിൽ‌ നിന്നും ഡിവിഷനിൽ‌ നിന്നും ഒരു മാറ്റമായിരിക്കും. അധ്വാനത്തിൻ്റെ മൾട്ടിടാസ്കിംഗ്, ശ്രേണിപരമായ ഓർ‌ഗനൈസേഷണൽ‌ ഘടന മുതൽ‌ ഫ്ലാറ്റ് ഓർ‌ഗനൈസേഷണൽ‌ ഘടനകൾ‌, ചുമതലകൾ‌ വേർ‌തിരിക്കുന്നത്‌ മുതൽ‌ ഫംഗ്‌ഷണൽ‌ ടീമുകൾ‌ വരെ, ഒറ്റ നിയന്ത്രണ രേഖ മുതൽ‌ സമാന്തര റിപ്പോർ‌ട്ടിംഗ് വരെ, ലീനിയർ‌, സീക്വൻ‌ഷൻ‌ പ്രക്രിയ മുതൽ‌ സമാന്തര പ്രക്രിയ വരെ, തുടർച്ചയായ അവലോകനങ്ങൾ‌ മുതൽ‌ സമാന്തര അവലോകനങ്ങൾ‌ വരെ ബഹുജന ഉൽ‌പാദനം മുതൽ മാസ് കസ്റ്റമൈസേഷൻ വരെ.

ഒരു പ്രക്രിയ വിജയകരമായി നടപ്പിലാക്കുന്നതിനുള്ള പ്രധാന ഘട്ടമാണ് ബിപിആറിൻ്റെ ആവശ്യകതയെക്കുറിച്ച് ബാധിതരായ ഓരോ ഗ്രൂപ്പിനെയും ബോധ്യപ്പെടുത്തുന്നത്. അതുകൊണ്ടാണ് ഒരു ഉപഭോക്തൃ കാഴ്ചപ്പാടിൽ നിന്ന് ആരംഭിച്ച് ഉപഭോക്താവിന് എന്താണ് വേണ്ടതെന്ന് നോക്കുന്നത് കൂടുതൽ പ്രസക്തവും വിവേകപൂർണ്ണവുമാണ്. ഒരു വാണിജ്യ ഓർഗനൈസേഷൻ നിലനിൽക്കാൻ ഉപഭോക്താവാണ് കാരണം. ചില വലിയ ഓർ‌ഗനൈസേഷനുകളിൽ‌, പ്രക്രിയയെക്കുറിച്ച് തത്സമയ ഫീഡ്‌ബാക്ക് നൽകുന്നതിന് ഉപഭോക്താക്കളെ പോലും ബി‌പി‌ആർ ടീമിൻ്റെ ഭാഗമായി ഉൾപ്പെടുത്തുന്നു. സ്വാഭാവികമായും മാറ്റത്തിനെതിരെ പ്രതിരോധം ഉണ്ടാകും. എല്ലാ ഘട്ടത്തിലും ബാധിതരായ എല്ലാ ഗ്രൂപ്പുകളെയും അറിയിക്കുകയും റീ എഞ്ചിനീയറിംഗ് പ്രക്രിയയുടെ നല്ല അന്തിമ ഫലങ്ങൾ
ഊന്നിപ്പറയുകയും ചെയ്യുന്നതിലൂടെ, മാറ്റത്തിനുള്ള പ്രതിരോധം കുറയ്ക്കാൻ കഴിയും. മാറ്റം കൈകാര്യം ചെയ്യുമ്പോൾ, ജീവനക്കാർ മനുഷ്യരാണെന്ന് സംഘടനകൾ മനസിലാക്കുകയും വിലമതിക്കുകയും വേണം, അതിനാൽ മാറ്റത്തിൻ്റെ യുക്തിസഹവും മാറ്റത്തിൻ്റെ ആവശ്യകതയും പതിവായി ആശയവിനിമയം നടത്തുകയും അവരെ ആത്മവിശ്വാസത്തിലേക്ക് കൊണ്ടുപോകുകയും വേണം. മാറ്റത്തിൻ്റെ ആവശ്യകത ജീവനക്കാർ‌ മനസ്സിലാക്കുന്നില്ലെങ്കിൽ‌, ഓർ‌ഗനൈസേഷനുകൾ‌ മാറില്ല. ബിപിആറിൻ്റെ ആത്യന്തിക വിജയം ഓർഗനൈസേഷനിലെ എല്ലാ ജീവനക്കാരുടെയും ശക്തമായ, സ്ഥിരതയുള്ള, തുടർച്ചയായ ഇടപെടലിനെ ആശ്രയിച്ചിരിക്കുന്നു. കോവിഡ് -19 സാഹചര്യം ലോക്ക്ഡൗണും അതിനുശേഷമുള്ള സംഭവവികാസങ്ങളും മാറ്റത്തിൻ്റെ ആവശ്യകതയെക്കുറിച്ച് ഒരു അവബോധം സൃഷ്ടിച്ചു, അത് ഓർ‌ഗനൈസേഷനുകൾ‌ക്ക് ‌ മുതലാക്കാനും അവരുടെ പുനർ‌നിർമ്മാണ പ്രക്രിയ ആരംഭിക്കാനും കഴിയും.

 

Jiz P Kottukappally

 

 

 

 

Photo Courtesy : Google/ images are subject to copyright   

Google+ Linkedin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*
*
*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.